Sunday, December 6, 2015

Đánh giá Alcatel One Touch Flash 2

Flash 2 có thiết kế mới so với thế hệ trước, máy vẫn có nắp lưng tháo rời nhưng không được làm vuông vắn và bo tròn 4 góc như trước mà đổi thành hai cạnh trên dưới được vuốt cong, kết hợp cùng phần viền nhựa xi màu kim loại cho cảm giác bóng bẩy đẹp mắt.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot
Mặt trước máy được làm cùng màu với màn hình nên khi tắt máy, cảm giác như màn hình chiếm hết phần mặt trước. Viền màn hình nhỏ cho phép cầm dễ dàng bằng một tay nhưng phần viền trên và dưới lại hơi dày, có thể do Altatel đã bố trí camera cùng đèn flash, loa ngoài, cảm biến ở phía trên, còn phía dưới là 3 nút cơ bản của Android được thiết kế theo phong cách Android M. 
Phần khung nổi bật với một đường viền được xi màu kim loại chạy dọc theo thân và nối liền với mặt trước màn hình, tạo điểm nhấn. Các phím bấm cứng của máy được làm nhỏ gọn, bên cạnh nút nguồn và âm lượng, Flash 2 còn thêm nút chụp hình nhanh.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot-1
Phần nắp lưng có thể tháo rời để lắp sim và thẻ nhớ. Tuy nhiên, pin được gắn liền và không thể tháo rời. Nắp lưng được làm bo tròn về hai bên và phủ một lớp cao su nhám cho cảm giác cầm êm và chắc tay. Lớp cao su nhám cũng giúp chống bám bẩn và vân tay.
One Touch Flash 2 sử dụng màn hình công nghệ IPS 5 inch độ phân giải HD. Màn hình cho chất lượng hiển thị tốt màu sắc trung thực, hình ảnh sắc nét và không bị vỡ hạt. Độ sáng và góc nhìn cao giúp cho người dùng có thể dễ dàng sử dụng dưới trời nắng.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot-2
Điểm đặc biệt nhất là Alcatel trang bị công nghệ Mira Vision cho sản phẩm của mình. Việc này cho phép người dùng có thể tuỳ chỉnh sâu vào các thông số của màn hình  từ độ tương phản, màu sắc, độ sáng đến độ sắc nét và cả nhiệt độ màu cho phù hợp với sở thích của mình.
Flash 2 có lợi thế khi chạy hệ điều hành Android 5.1 cùng với giao diện được thiết kế riêng dạng phẳng khá đẹp mắt. Các tính năng quen thuộc của Android chạy tốt trên model này, máy còn có thêm kho ứng dụng Zapp của riêng Alcatel cho phép cài đặt cả nhạc chuông, hình nền bên cạnh các ứng dụng và game phổ biến.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot-3
Alcatel đưa khá nhiều tính năng hỗ trợ lên trên thiết bị của mình, thanh status bar có thể tuỳ biến. Người dùng có thể nhấp đúp để mở máy hay vẽ các ký tự lên để mở các ứng dụng một cách nhanh chóng khi màn hình đang tắt.
Do hỗ trợ 2 sim 2 sóng nên Flash 2 có tính năng tuỳ chỉnh để chọn sim phục vụ cho mục đích nào khi sử dụng như kết nối 3G, nhắn tin và gọi điện một cách nhanh chóng và tiện lợi.
Smartphone của Alcatel được trang bị mạnh về camera với camera trước 8 megapixel có góc chụp rộng và các tính năng chụp selfie bằng giọng nói hay hẹn giờ bên cạnh đó camera trước còn có thêm đèn flashled hỗ trợ chụp tối.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot-4
Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel cho chất lượng hình ảnh tốt với các chi tiết sắc nét cùng màu sắc trung thực. Camera trên Flash 2 được trang bị khá nhiều tính năng mở rộng như HDR, chụp kết hợp cả camera trước và sau. Đặc biệt camera sau của máy có khả năng tuỳ chỉnh các thông số như tốc độ chụp, EV, WB và ISO…tuy nhiên cách chỉnh hơi phức tạp.
Máy cũng có các chế độ chụp tự động hay như HDR, PIP Mode cho phép dùng 2 camera cùng lúc, hay Super Fine - chụp và ghép 3 tấm hình cùng lúc để có một bức ảnh chất lượng cao. Ở chế độ tự động, máy chụp và lấy nét nhanh, hình ảnh chụp được có chất lượng khá tốt màu sắc trung thực cùng độ sắc nét cao, tuy nhiên, trong môi trường thiếu sáng, nhiễu xuất hiện nhiều cũng như bị mất chi tiết khi chụp chênh sáng.
Flash 2 được trang bị phần cứng mạnh mẽ so với các model cùng phân khúc giá khi sử dụng chip xử lý 8 nhân 64-bit MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Thử nghiệm thực tế máy chạy tốt các tác vụ như lướt web, chụp hình, xem phim, chơi được các game nặng như Asphalt 8, tuy nhiên, tình trạng giật lag vẫn xảy ra.
alcatel-one-touch-flash-2-smartphone-cau-hinh-manh-gia-tot-13
Sản phẩm được trang bị pin lên đến 3000 mAh đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức cao khi kết nối 3G, Wi-Fi liên tục để lướt web, truy cập mạng xã hội và giải trí trong một ngày. Đối với người dùng ở mức trung bình, pin có thể đạt mức 2 ngày. Máy có chế độ tiết kiệm pin tuy nhiên chỉ bằng cách giảm độ sáng màn hình nên không làm tăng được nhiều thời lượng sử dụng pin.
Video Review


Review camera trước

0 nhận xét:

Post a Comment