Tuesday, December 15, 2015

Review : Có nên mua hàng tại Lazada ?

Hiện nay, mua hàng online đang là 1 câu hỏi cho mọi, liệu có nên mua hay là ko?
Bạn có thể đọc bài viết :  Những lý do nên mua hàng Trực Tuyến
Mình cũng rất thích mua hàng online,  nếu có cơ hội mình thường đến xem tận tay, còn không thì mình thường đặt online.  Trang bán hàng online thì nhiều, mình cũng chưa mua thử ở các trang khác bao giờ. Mới chỉ mua ở Lazada vài sản phẩm và bị dính Phốt 1 lần . Vì vậy hôm nay mình sẽ nói ra những trải nghiệm bản thân khi mua hàng tại Lazada cái lần bị dính phốt :
A. Đầu tiên mời các bạn nghía qua sản phẩm mà mình mua bị lỗi tại Lazada nhé  
    Đây là 1 sản phẩm được bán và giao bởi Viễn Thông , theo đánh giá Top - Rated Sellers tại Lazada. Ngày mình Đặt hàng là ngày 11/11/2015 và nhận hàng lúc 11h30 phút ngày 15/11/2015, và sau khi bóc sản phẩm ra, thấy lỗi, mình liền lên mạng tìm hiểu cách khiếu nại tại Lazada. Đây là hình ảnh mail khiếu nại của mình :    
   
     Rất nhanh chóng mình đã nhận được mail trả lời dù lúc đó là vào 12h49 phút - giữa trưa !
    Và lazada nói mình gửi ảnh sản phẩm lỗi , mình chụp rồi gửi lại cho họ . Rồi quá trình cứ như thế tiếp diễn, họ hướng dẫn mình cách gửi trả hàng ( Mình  đọc hướng dẫn thì hơi lằng nhằng và cũng khó hiểu , Bạn có thể tham khảo cách trả hàng thực tế của mình tại đây ) . Việc trả hàng nếu bạn không hiểu thì bạn có thể liên hệ mail với họ, cách trả lời vẫn rất tận tình, và họ sẽ gọi đến cho bạn nếu bạn có nhiều thắc mắc

    Đây là hình ảnh sản phẩm mà mình mua bị lỗi, mình chụp lại theo hướng dẫn của nhân viên Lazada : điện thoại chụp hơi cùi, sản phẩm lại trong suốt, nên các bạn thông cảm nhé :D


Vết nứt dọc miếng dán

Biên bản giao hàng cũng như bao gói ( đã bóc lớp vỏ giấy bọc ngoài )

Hộp nhựa của sản phẩm

Ở đây mình bóc sản phẩm ra, thấy lỗi ở ảnh 1, sau đó mới tiến hành chụp và bọc lại như ban đầu .Quá trình gửi trả hàng như thế nào ? Lazada trả tiền ra sao mình sẽ nói ở bài viết :
Còn bây giờ là nhận xét chủ quan sau vụ dính phốt này : 
1. Về Mình
 - Có lẽ vì biết 1 tí nên khi chọn mua hàng mình thường xem giá cả, so sánh sản phẩm rất kỹ trước khi đặt mua. Giá của sản phẩm này khi chưa có voucher là 195.000 VNĐ. Đây là số tiền không quá cao nhưng lại khá đắt cho sản phẩm này. Mình hiểu giá sản phẩm do công ty đặt, chắc vì sợ lỗ khi có thêm voucher ^^, mình cũng tham khảo 1 số trang, giá của kính cường lực ipad mini 0,4mm là 120k không kể ship ( có bạn nào cmt hỏi mình sẽ chỉ trang, không PR nha ) . Nhưng vì cơ bản hay mua tại Lazada, với lại nghĩ chắc hơn, nên mình mới đặt tại Lazada .
 - Và vì vậy khi xem kĩ, nhận sản phẩm ko như ý, mình khiếu nại ngay, và quá trình như mình kể ở trên.

2.  Về Công Ty Viễn Thông Phúc Thịnh 
 - Thực sự mình cũng không biết đây có phải là Viễn Thịnh không nữa ???? Cơ bản là mình không biết gì về công ty này nhưng ý kiển của mình thế này 
 - Việc sản phẩm lỗi, trách nhiệm có thể của 1 trong 4 bên . Nhưng thật ra ở Việt Nam mình, thi thoảng vẫn có những phốt về việc bán sản phẩm cho khách, cũng như việc bán xong rồi thôi trách nhiệm ( Trừ những thương hiệu lớn như FPT, thegioididong.... còn về mặt bán hàng viễn thông cho khách thì nếu các bạn lên tinhte, hoặc search Google sẽ thấy ko chỉ đơn vị nhỏ, mà những đơn vị to đoành với đầy uy tín cũng dính. Tính ra những vụ này ai đúng ai sai không biết được, nhưng có giằng co thế nào thì khách hàng vẫn là người chịu thiệt nhất)
- Mình thấy tâm lý người Việt Nam mình thường ngại khiếu nại, đôi khi mua sản phẩm lừa, vòng vài lần, cãi vài lần, ngại mất công. Tâm lý của đi thay người, xui cái này hên cái khác nên cơ bản là cạch cửa hàng đó, nói người thân thiết cạch. Hoặc Ai cứng hơn thì post trên diễn đàn. Nếu cứng nhất thì đòi lại được tiền, nhưng số này không nhiều, thường chịu thiệt là chính. 
VD :  Thì cứ google các bạn nhé 
3. Về đơn vị vận chuyển VnPost
- Mình đã từng nhận giao hàng của Giaohangnhanh cũng như Vnpost, chẳng có gì phải phàn nàn, họ giao nhanh. Ảnh của mình như bạn thấy có chỗ nứt vỡ, có thể do vẫn chuyển.Nhưng nếu bạn nào đã mua hàng của Lazada thì biết, họ bọc hàng khá cẩn thận, có rơi chắc cũng không việc gì. Đằng nào nếu có rơi vỡ thì vẫn phải có vụn vỡ bên trong túi bọc, và mình đã kiểm tra kĩ rồi, không có vụn, nên mình cũng ko nghi ngờ Vnpost bao giờ, với lại giá trị có hơn 150k, chẳng lẽ họ bóc ra rồi đổi cho mình sản phẩm khác để chịu ảnh hưởng mất uy tín. Mặt khác, bọc 1 sản phẩm được bọc bởi lazada khá tốn công vì băng dính chằng chịt quá.
- Hóa đơn các bạn thấy là hóa đơn COD, thanh toán khi nhận hàng. Không biết mọi người thì sao, còn mình chọn vậy để cảm thấy yên tâm, chứ 12h trưa nắng chắc không ai bắt người vận chuyển phải kì công bóc sản phẩm kiểm tra rồi mới trả tiền, giá trị cũng không lớn, hơn nữa ai cũng là con người mà !
4. Về Lazada
- Lazada là 1 đơn vị phân phối sản phẩm online, mình hiểu điều này. Và các đơn vị muốn bán hàng đặt với lazada để bán hàng, kiểu như cái chợ, người ta thuê ki-ốt bán hàng trong đó ! Chính vì vậy, nhiều sản phẩm Lazada không kiểm soát được hết, gây phản ứng của khách hàng khi dính phốt, làm mất uy tín của Lazada, hi vọng Lazada sẽ khắc phục được các vấn đề này về sau .
- Nhưng bù lại, phải nói là mình cực kì hài lòng về chất lượng phục vụ sau bán hàng của Lazada, thái độ nhân viên tốt, hướng dẫn khách tận tình ( Email và điện thoại cho khách) rất nhanh chóng, như mình thấy thì không có gì phải chê cả  . Mình nhận hàng lúc 11h30 ngày 15/11 , mình gửi mail khiếu nại lúc 12h36, 12h49 nhận được, sau đó đến 15h 28  mình mới gửi ảnh lại thì 15h44 đã nhận được thư. Do bận việc, đến tận ngày 17/11 mình mới hỏi lại quy trình gửi khiểu nại, thì Lazada gọi điện đến hướng dẫn. Sau khi gửi trả hàng Lazada xác nhận và hỏi cách trả tiền , mình đã chọn chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng và đến ngày 26/11, mình kiểm tra tài khoản thì tiền đã được cộng ( đến bước này mình hơi lạ vì Lazada luôn thông báo nhưng cuối cùng lại không thông báo đã chuyển khoản :D)

Kết luận 

 - Việc mua hàng online luôn chứa đựng rủi ro, có nhiều trang cũng bán hàng online như Cdiscount hay deca.vn...... mình cũng chưa mua bao giờ nên cũng không biết thế nào, nhưng chắc nếu mua, mình chắc chắn sẽ chọn Lazada , bởi đơn giản mình mua được hàng giá rẻ và mình cảm thấy Quyền lợi khách hàng của mình được đảm bảo khi mua lại Lazada !
Lời khuyên : Mua hàng online bạn có thể dính phốt, nhưng đừng ngại khiếu nại. Ngay cả Apple xịn nhưng không phải không có lỗi, cả triệu cái chính hãng cũng có thể tồn tại 1 cái lỗi, nếu họ giải quyết tốt khâu chăm sóc khách hàng sau bán hàng, bạn khiếu nại thành công thì đó là 1 nơi uy tín bạn có thể gửi gắm.
BÀI VIẾT HOÀN TOÀN LÀ CẢM NHẬN CHỦ QUAN CỦA MÌNH, TÙY MỖI NGƯỜI SẼ CÓ CẢM NHẬN RIÊNG.
CHÚC CÁC BẠN MUA HÀNG ONLINE ĐƯỢC NHƯ Ý !

0 nhận xét:

Post a Comment